E-Portfolio Subject to the Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood Semester 2/2557

วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2558


ครั้งที่ 5

                                        บันทึกอนุทิน

                        วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาเเบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย

                        อาจารย์ผู้สอน  
อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิน


                        วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2558 เวลาเรียน 14.10 - 17.30 น. กลุ่ม 103


กิจกรรมวันนี้

วันนี้พวกเราได้วางเเผนกันเซอร์ไพรส์อาจารย์ ให้อาจารย์เข้ามารอพวกเรานานมากจนอาจารย์นึกน้อยใจที่พวกเราไม่เห็นความสำคัญของอาจารย์ เเต่สุดท้ายพวกเราก็มาเรียน มาโดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อการนี้

ภาพบรรยากาศอันเเสนอบอุ่น




หลังจากที่ภารกิจเซอร์ไพรส์อาจารย์สำเร็จลุล่วงไปเเล้ว อาจารย์ได้เเจกถุงมือสีขาวให้คนละข้างเเล้วทำข้อตกลงกับนักศึกษาว่า "ให้สวมถุงมือในมือข้างที่ไม่ถนัดแล้วให้วาดมือข้างที่ใส่ถุงมือไว้โดยห้ามถอดถุงมือออกมา เพื่อให้เราได้รู้ซึ้งถึงการสังเกตจากสิ่งที่อยู่กับเรามาตั้งเเต่เกิด

...เเละนี่คือมือของหนู


     ครูปฐมวัยเป็นบุคคลที่อยู่ใกล้ชิดเด็กมากที่สุด เพราะตลอดเวลาที่เด็กมาโรงเรียนเด็กเเต่ละคนจะอยู่ในความดูเเลของครูเเละพี่เลี้ยงเด็ก ดังนั้นพฤติกรรมที่ต่างกันทำให้ครูต้องมีการจดบันทึกข้อมูลรวมถึงพฤติกรรมต่างๆที่เด็กเเสดงออกมา ครูหรือพี่เลี้ยงจำเป็นต้องมีสมุดพกเล่มเล็กๆไว้สำหรับบันทึกข้อความสั้นๆเพื่อกันลืม

ประเมินตนเอง  :  เเต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจวาดภาพมือของตัวเองให้ออกมาเหมือนจริงมากที่สุด

ประเมินเพื่อน   :  เพื่อนๆเเต่ละคนมีความสุขที่ได้ทำให้อาจารย์มีความสุข เเม้จะเป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆเเต่เพื่อนๆรวมถึงหนูเองก็ตั้งใจทำให้อาจารย์นะคะ

ประเมินอาจารย์  :  อาจารย์มีการปรับเเผนในการสอนสิ่งที่เตรียมมา เพื่อให้นักศึกษามีความสุขอย่างเต็มที่ในครั้งนี้อาจารย์ยิ้ม ด้วยรอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความสุขที่เเท้จริง อาจารย์น่ารักกับพวกหนูเสมอ มีความเป็นกันเองทำให้นักศึกษาอยู่ใกล้เเล้วผ่อนคลายไม่ตึงเครียด 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น